Pages

Monday, September 7, 2020

แห่ชมสะพานแขวนวัดไผ่โรงวัว สร้างใหม่หลังพังถล่ม - เดลีนีวส์

sigappos.blogspot.com

จากเหตุการณ์สะพานแขวน ที่วัดไผ่โรงวัว หมู่ 11 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ที่เพิ่งสร้างเสร็จได้พังถล่มเสียหาย โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้พระสงฆ์ 3 รูป ได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้ข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่ก่อสร้างสะพานแขวนที่เชื่อมต่อจากตลาดสดเขมรไปยังดินแดนนรกภูมิ คณะกรรมการวัดไผ่โรงวัว ได้ให้ทางผู้รับเหมาก่อสร้างนำคณะนายช่างผู้ชำนาญ เริ่มทำการติดตั้งขึงลวดสลิง จากฐานสะพานแขวนทั่งสองฝั่งคลอง 

หลังจากที่นำรถเครนขนาดใหญ่มาทำการรื้อถอน และกู้ซากตัวสะพานแขวนที่จมน้ำในคลองขึ้นมา เพื่อปรับปรุงแก้ไขส่วนที่พังเสียหาย พร้อมกับมีการเชื่อมต่อเหล็กหูช้างที่ฐานทั้ง 2 ฝั่ง ที่หลุดหักพังเสียหายให้กลับมีสภาพดีเช่นเดิม สำหรับยึดลวดสลิงระหว่างตัวฐานกับตัวสะพานแขวนให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

ทางด้าน นายติ (นามสมมุติ) นายช่างผู้ควบคุมงานก่อสร้าง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้สะพานแขวนถล่มพังลงมา น่าจะเกิดจากการที่ไม่ได้พับหางลวดสลิงที่ขึงอยู่ติดกับฐาน จึงทำให้ลวดสลิงรับน้ำหนักตัวสะพานไม่ไหว จนตัวล็อคหัวท้ายรูดหลุดออกมาจากหูห้อยที่ฐาน จนตัวสะพานแขวนพังถล่มเสียหายหล่นลงจมน้ำในคลอง โดยตัวสะพานแขวนมีความกว้าง 1.5 เมตร ความยาว 34 เมตร จากเหล็กโครงสร้าง 17 ชิ้น ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 เดือน ส่วนราคา หรืองบประมาณในการก่อสร้างนั้นไม่รู้ คาดว่าอีก 2-3 วัน น่าเสร็จสมบูรณ์เหมือนเดิม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ทราบข่าวว่า สะพานแขวน วัดไผ่โรงวัวได้พังถล่มลงมาเสียหาย เหลือเพียงฐาน จึงเกิดกระแสในโซเชียลในโลกสังคมออนไลน์ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่กันมาเดินชมสถานที่ก่อสร้างสะพานแขวนวัดไผ่โรงวัว ที่เชื่อมต่อระหว่างตลาดเขมรแหล่งท่องเที่ยวกับดินแดนนรกภูมิ อย่างไม่ขาดสาย

จากการสอบถาม น.ส.หนูนา นักท่องเที่ยวจากอำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม เปิดเผยว่า มาเที่ยวที่วัดไผ่โรงวัว 2 ครั้ง ถือว่าครั้งนี้น่ากลัวมากเมื่อทราบข่าว ทางวัดฯ น่าจะคุมเข้มเรื่องการก่อสร้าง คุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัยให้มาก งบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างก็มาก ควรให้คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายไป เนื่องจากวัดไผ่โรงวัว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ ของประเทศ
 

Let's block ads! (Why?)



"การติดตั้งเสร็จสมบูรณ์" - Google News
September 07, 2020 at 01:52PM
https://ift.tt/3jYBH2H

แห่ชมสะพานแขวนวัดไผ่โรงวัว สร้างใหม่หลังพังถล่ม - เดลีนีวส์
"การติดตั้งเสร็จสมบูรณ์" - Google News
https://ift.tt/2BfqeLa
Home To Blog

No comments:

Post a Comment