Pages

Thursday, September 3, 2020

"ชวน"ตรวจจุดน้ำรั่วอาคารรัฐสภาฝั่ง ส.ว. - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

sigappos.blogspot.com

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาตรวจดูพื้นที่บริเวณจุดที่มีน้ำรั่วไหลภายในอาคารรัฐสภาฝั่งวุฒิสภา โดยระบุถึงกรณีปัญหาดังกล่าวว่าอยู่ในช่วงที่บริษัทผู้รับจ้างจะเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งต้องทำความเข้าใจว่าขณะนี้พื้นที่อาคารรัฐสภาอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างและยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ ก็อาจจะเกิดปัญหาบ้าง แต่ก็ได้มีการกำชับกับบริษัทผู้รับจ้าง พยายามดูแลให้สมบูรณ์ที่สุด และพยายามดูจุดที่อาจจะเกิดปัญหาขึ้นมา พร้อมกล่าวเพิ่มเติม กรณีสัญญาการก่อสร้าง ที่จะครบกำหนดเสร็จสิ้นในช่วงปลายปีนี้ ก็ได้กำชับให้เรียบร้อยในส่วนของสัญญา ซึ่งทางบริษัทก็ได้เพิ่มจำนวนคนงานเพื่อเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามสัญญา ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงหน้าฝน ก็เป็นอีกหนึ่งอุปสรรคในการก่อสร้าง โดยย้ำว่าในระหว่างสัญญานั้นไม่สามารถไปปรับเปลี่ยนอะไรได้

ด้านนายสุชาติ โรจน์ทองคำ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งดูแลรับผิดชอบการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ระบุว่า ค่าเสียหายจากปัญหาที่เกิดขึ้น ทางบริษัทชิโนไทย จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสัญญาที่ทางบริษัทจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ขณะเดียวกันยังมีประกันภัยที่จะคุ้มครองในส่วนของค่าเสียหายทั้งหมดโดยทางประธานสภาผู้แทนราษฎร และเลขาธิการสถาผู้แทนราษฎร ได้มีการมอบนโยบายและกำชับให้ตรวจสอบคุณภาพของงาน โดยจะมีการตรวจสอบระบบการระบายน้ำทั้งหมด ระบบน้ำทิ้งต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก โดยมีการแบ่งเป็น 3 ระยะ ตั้งแต่การทบทวนแบบทั้งหมด การตรวจสอบเรื่องของคุณภาพการก่อสร้างและวิธีการติดตั้ง โดยมอบหมายให้ที่ปรึกษาโครงการและผู้ควบคุมงาน ดำเนินการตรวจสอบทั้งหมดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

ส่วนตัวแทนผู้รับจ้าง ได้ชี้แจงปัญหาดังกล่าว ว่าขณะนี้ได้มีการดำเนินการตรวจสอบทุกจุด แต่ต้องยอมรับว่า อาคารรัฐสภา อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาได้ในบางจุด ทางบริษัทได้มีการตรวจสอบโดยตลอด เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นและเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

Let's block ads! (Why?)



"การติดตั้งเสร็จสมบูรณ์" - Google News
September 03, 2020 at 04:03PM
https://ift.tt/3jK4CI2

"ชวน"ตรวจจุดน้ำรั่วอาคารรัฐสภาฝั่ง ส.ว. - innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"การติดตั้งเสร็จสมบูรณ์" - Google News
https://ift.tt/2BfqeLa
Home To Blog

No comments:

Post a Comment